HẠT HẠNH NHÂN | NHÀ CỦA NGOẠI

HẠT HẠNH NHÂN | NHÀ CỦA NGOẠI

HẠT HẠNH NHÂN

HẠT HẠNH NHÂN | NHÀ CỦA NGOẠI

HẠT HẠNH NHÂN , HẠTHẠNHNHÂN , HATHANHNHAN , hathanhnhan , hạt hạnh nhân nhà của ngoại , hạthạnhnhânnhàcủangoại , hathanhnhanhnhacuangoai HẠT HẠNH NHÂN NHÀ CỦA NGOẠI , HATHANHNHANNHACUANGOAI
Hạt hạnh nhân được mệnh danh là nữ hoàng trong các loại hạt bổ ích cho sắc đẹp và sức khỏe của con người. Cùng Nhà của Ngoại tìm hiểu nguồn gốc xuất xứ, đặc điểm cũng như công dụng của hạt hạnh nhân đối với con người nhé.
upload/photo/1366x358x1/bannertintuc02_13593726082019.jpg

HẠT HẠNH NHÂN LÀ GÌ?

By admin / 13.09.2019


 

Hạt hạnh nhân là gì?

 

Hạt hạnh nhân được mệnh danh là nữ hoàng trong các loại hạt bổ ích cho sắc đẹp và sức khỏe của con người. Nói về hạt hạnh nhân thì có rất nhiều công dụng phải kể ra như: là một bài thuốc dưỡng da cực kỳ hiệu quả, là loại thực phẩm ngon và bổ dưỡng cho cơ thể con người, mang lại lợi ích to lớn về sức khỏe, thanh xuân…

Cùng Nhà của Ngoại tìm hiểu nguồn gốc xuất xứ, đặc điểm cũng như công dụng của hạt hạnh nhân đối với con người nhé.

 

NGUỒN GỐC CỦA HẠT HẠNH NHÂN

 

Nguồn gốc của Hạt hạnh nhân

 

Cây hạnh nhân có nguồn gốc từ Tiểu Á (Asie Mineure) và Lưỡng Hà (Mésopotamie), xuất hiện đầu tiên ở các nước thuộc khu vực Địa trung hải, phân bố nhiều là Ấn Độ và một số nước Trung Đông như Pakistan, Afghanistan, Iran, Israel,… và các nước Trung Á khác. Nó được nhân rộng ra trong thời cổ đại dọc theo bờ biển Địa Trung Hải vào Bắc Phi và miền Nam châu Âu, gần đây là California Hoa Kỳ.

 

Ở Việt Nam, cây hạnh nhân được trồng nhiều ở vùng Bắc Trung Bộ thuộc các tỉnh như Hà Tĩnh, Thanh Hóa, Nghệ An,… Hạnh nhân được thu hoạch khi quả chín, sau khi thu hoạch người ta thường tách bỏ lớp vỏ bên ngoài rồi đem phơi khô, lấy hạt, sau đó đem đi rang là có thể thưởng thức. Hạt hanh nhân có một lớp vỏ vô cùng chắc chắn nên hạt của nó ăn rất an toàn.

 

HẠT HẠNH NHÂN MANG LẠI LỢI ÍCH GÌ

 

Lợi ích của Hạt hạnh nhân

 

Nói về lợi ích mà hạt hạnh nhân đem lại cho con người, ngoài lợi ích về chăm sóc sắc đẹp thì hạt hạnh nhân mang vô vàn lợi ích khác về sức khỏe. Trong bài viết này Nhà của Ngoại sẽ kể ra những lợi ích hàng đầu của hạt hạnh nhân.

 

1. Đối với sắc đẹp

Hạt hạnh nhân sử dụng kết hợp với dâu tây chính là nguyên liệu làm sạch tế bào chết cho da tốt và an toàn hàng đầu. Vì dâu tây còn có khả năng se khít lỗ chân lông cũng như giảm bớt những vết thâm sạm trên da nên khi kết hợp với hạt hạnh nhân sẽ cho ra công dụng hoàn hảo. Ngoài ra còn được sử dụng để làm sữa sửa mặt được kết hợp từ hạt hạnh nhân và sữa tươi hoặc sữa  bột. Làm mặt nạ dưỡng da cực kỳ hiệu quả dành cho làn da nhạy cảm, da khô, da có nhiều thâm nám, sạm màu.

 

2. Đối với sức khỏe

Theo nghiên cứu, mỗi ngày ăn 15 – 20 hạt hạnh nhân sẽ đem lại lợi ích đáng ngờ cho sức khỏe, giúp giảm lượng cholesterol trong máu, ngắn ngừa bệnh tim mạnh, tốt cho tiêu hóa, cung cấp vitamin và khoáng chất cho cơ thể phát triển khỏe mạnh hơn. Sau đây là một số công dụng hàng đầu của hạt hạnh nhân.

 

Ngăn ngừa bệnh tim mạch: Bệnh tim mạch là căn bệnh thường gặp ở lứa tuổi trung niên và tuổi già, nó chính là sát thủ thầm lặng của tuổi tác. Thật may khi hạt hạnh nhân có rất nhiều chất có khả năng khống chế và giảm nguy cơ mắc các bệnh liên quan đến tim mạch. Theo nghiên cứu, hàm lượng vitamin E, omega-3 trong hạnh nhân đóng vai trò là một chất chống oxy hóa có tác dụng làm giảm lượng cholesterol xấu trong máu, từ đó ngăn ngừa các biến chứng của bệnh tim như xơ vữa động mạch, nhồi máu cơ tim…

 

Tăng cường phát triển trí não: Trong mỗi hạt có thành phần phenylalanine – 1 chất góp phần quan trọng trong quá trình phát triển của trí não, bên cạnh đó nó còn giúp thư giãn tinh thần, giải tỏa căng thẳng, mệt mỏi. Nếu bạn phải làm việc trong môi trường áp lực, căng thẳng vậy hãy ăn hạt hạnh nhân mỗi ngày để giúp trí não được tỉnh táo và đủ năng lượng làm việc nhé. Đặc biệt, trẻ em trong độ tuổi đang đi học, trí não rất cần được phát triển và hoàn thiện hơn, do đó đừng quên bổ sung hạt hạnh nhân vào khẩu phần ăn hàng ngày của trẻ nhé.

 

Hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường: Một thành phần rất quan trọng có trong hạt hạnh nhân góp phần điều chỉnh lượng đường trong máu đó chính là Magie. Chất này còn kích thích tuyến tụy tiết ra insulin để phân giải lượng đường dư thừa. Hạt hạnh nhân còn chứa nhiều chất như vitamin E, omega 3, omega 6, canxi, ma-giê và kẽm, những chất này làm giảm sự tăng lên của đường huyết sau bữa ăn, góp phần ngăn ngừa các nguy cơ phổ biến khác của bệnh đái tháo đường.

 

Ngoài những lợi ích đối với sức khỏe đã được liệt kê phía trên, hạt hạnh nhân còn có công dụng rất tốt cho đường tiêu hóa, hỗ trợ giảm cân, chống lại ung thư và viêm nhiễm, bổ sung canxi duy trì sức khỏe của răng và xương. Đặc biệt, hạt hạnh nhân rất được ưa chuộng đối với phụ nữ đang mang thai vì nó có thành phần dinh dưỡng cao, có thể bổ sung chất cho cơ thể của người mẹ cũng như góp phần giúp trí não thai nhi phát triển tốt hơn, trẻ thông minh từ trong bụng mẹ.

 

Với những thông tin trên, Nhà của Ngoại hi vọng đã giúp được bạn đọc có thêm kiến thức về Hạt hạnh nhân . Bạn đọc có thể ghé xem các sản phẩm hiện tại Nhà của Ngoại đang kinh doanh nếu cần thêm thông tin về sản phẩm nào vui lòng chat trực tiếp tại website hoặc để lại câu hỏi, Tư vấn viên Nhà của Ngoại sẽ giải đáp mọi thắc mắc cho bạn trong thời gian sớm nhất.

Chúc bạn ngày mới vui vẻ!

Hotline: 0934082101
Chỉ đường icon zalo Zalo SMS: 0934082101
1
Bạn cần hỗ trợ?
Go Top