BỘT SẮN DÂY VÀ CÁC TÁC DỤNG TÍCH CỰC VỚI SỨC KHOẺ | NHÀ CỦA NGOẠI

CÔNG DỤNG TUYỆT VỜI CỦA BỘT SẮN DÂY | NHÀ CỦA NGOẠI

CÁC LƯU Ý KHI SỬ DỤNG BỘT SẮN DÂY | NHÀ CỦA NGOẠI

BỘT SẮN DÂY VÀ CÁC TÁC DỤNG TÍCH CỰC VỚI SỨC KHOẺ | NHÀ CỦA NGOẠI

bột sắn dây và các tác dụng tích cực với sức khoẻ, công dụng tuyệt vời của bột sắn dây, các lưu ý khi sử dụng bột sắn dây, nhà của ngoại, nha cua ngoai, hạt dinh dưỡng nhà của ngoại, hat dinh duong nha cua ngoai, nông sản sạch, nong san sach, nông sản việt nhà của ngoại, nong san viet nha cua ngoai, nông sản sạch nhà của ngoại, nong san sach nha cua ngoai
Bột sắn dây được biết đến như một loại thức uống giải khát, thanh nhiệt hay một nguyên liệu nấu nướng phổ biến. Tuy nhiên, ...
upload/photo/1366x358x1/bannertintuc02_13593726082019.jpg

BỘT SẮN DÂY VÀ CÁC TÁC DỤNG TÍCH CỰC VỚI SỨC KHOẺ

By admin / 13.01.2021


 

Bột sắn dây là thực phẩm phẩm quen thuộc với nhiều người. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết sử dụng loại bột này đúng cách để đem lại hiệu quả tốt nhất với sức khỏe.

Bột sắn dây được biết đến như một loại thức uống giải khát, thanh nhiệt hay một nguyên liệu nấu nướng phổ biến. Tuy nhiên, công dụng của loại bột này không chỉ có vậy mà nó còn đem lại nhiều lợi ích tốt cho sức khỏe nữa đấy.

 

bột-sắn-dây-và-tác-dụng-tích-cực-với-sức-khoẻ-nhà-của-ngoại
Bột sắn dây và tác dụng tích cực với sức khoẻ

 

Bột sắn dây là gì?

Bột sắn dây được làm từ tinh bột của củ sắn dây – Đây là bộ phận chứa nhiều chất dinh dưỡng của cây sắn. Loại bột này được sản xuất rất kỹ lưỡng và kỳ công. Sau quá trình chế biến, phần tinh bột thu được có màu trắng, đem đến cảm giác mịn khi sờ vào.

Để có được chất lượng cao nhất phải là loại tinh bột nguyên chất sắn dây được pha không lẫn tạp chất hay bất kỳ loại phụ gia nào. Bởi dùng bột tinh khiết mới có thể đem lại hiệu quả tốt nhất về sức khỏe cho cơ thể.

 

Bột sắn dây có tác dụng gì?

Không chỉ là một nguyên liệu nấu nướng quen thuộc, bột sắn dây còn đem đến nhiều tác dụng tích cực với sức khỏe. Cụ thể như sau:

1. Hỗ trợ điều trị chứng nghiện rượu và giải độc

Uống bột sắn dây giúp làm hạ huyết áp, chống loạn nhịp tim và hỗ trợ giải độc hiệu quả. Không chỉ vậy, loại bột này còn là phương pháp giúp điều trị chứng nghiện rượu, hạn chế lượng rượu hấp thu vào cơ thể, làm giảm cơn say rượu và bảo vệ gan.

2. Bột sắn dây giúp giải khát hiệu quả

Tinh bột nguyên chất từ sắn dây còn giúp bạn giải tỏa cơn khát và chống mệt mỏi hiệu quả đấy. Lấy một ít bột sắn dây cho thêm một ít đường và pha cùng với nước sôi để nguội, khuấy đều và uống vào mùa hè hoặc khi đi đường dài hay những lúc làm việc vất vả. Ly bột sắn dây lúc này giúp bạn chống được cơn say nắng, giảm đau đầu và đỡ mệt đấy.

3. Cải thiện tiêu hóa

Tinh bột từ sắn dây còn giúp hỗ trợ quá trình tiêu hóa ở người bệnh bị viêm loét dạ dày. Khi tinh bột vào cơ thể sẽ giúp trung hòa lượng axit còn trong dạ dày, làm cho người bệnh cảm thấy dễ chịu và ăn uống ngon miệng hơn.

 

Chú ý khi dùng bột sắn dây

  • Bạn chỉ nên nên dùng một lượng bột sắn dây nhất định, tốt nhất là uống 1 cốc/ngày. Bởi nếu bạn sử dụng quá nhiều sẽ không tốt với sức khỏe.

  • Sắn dây có tính hàn khá cao, do đó bạn không nên cho trẻ em dưới dạng bột sống. Vì nếu dùng bột sống sẽ khiến trẻ dễ bị lạnh bụng, dẫn đến tình trạng tiêu chảy.

  • Phụ nữ có thai nếu bị mệt mỏi, khó chịu, cơ thể cảm thấy lạnh không nên dùng tinh bột từ sắn dây lúc này. Vì tính hàn cao của sắn dây sẽ khiến tình trạng này trầm trọng hơn. Đặc biệt, phụ nữ bị động thai tuyệt đối không được dùng tinh bột từ sắn dây.

  • Khi pha bột sắn dây để uống không nên dùng quá nhiều đường.

  • Ngày nay, nhiều nơi sản xuất bột sắn dây không chất lượng, không rõ nguồn gốc, pha trộn nhiều loại bột khác nhau không tốt với sức khỏe. Do đó, khi mua tinh bột từ sắn dây, bạn nên tìm hiểu thông tin về nơi bán, xuất xứ và đặc biệt phải mua bột tinh khiết nhất mới sử dụng có hiệu quả nhé.

 

Bột sắn dây có thể dùng để nấu ăn vì nó đem lại nhiều lợi ích tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý sử dụng đúng cách, đúng liều lượng mới đem lại hiệu quả tốt nhất nhé.

Hotline: 0934082101
Chỉ đường icon zalo Zalo SMS: 0934082101
1
Bạn cần hỗ trợ?
Go Top